Cấp Chứng Chỉ Hành Nghề Tư Vấn Về Phòng Cháy Và Chữa Cháy

21/05/2020
140 views
 

Mỗi lĩnh vực đều có những quy định, thủ tục hành chính liên quan để thực thi.Trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy (PCCC) cũng thế , chúng tôi Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn MSM chia sẻ với các bạn thủ tục hành chính liên quan đến vấn đề Cấp Chứng Chỉ Hành Nghề Tư Vấn Về Phòng Cháy Và Chữa Cháy trích nguồn từ “ Cổng TTĐT Bộ Công An Dịch Vụ Hành Chính Công". Bài viết bổ sung một số khúc mắc của các bạn.

I . Thông tin chung

  • Thủ tục:Cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy
  • Thời hạn giải quyết:35 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
  • Đối tượng thực hiện:Cá nhân có nhu cầu cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy.
  • Cơ quan thực hiện: Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ
  • Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy.
  • Lệ phí:Không
  • Yêu cầu, điều kiện thực hiện:Cá nhân phải có văn bằng, chứng chỉ có liên quan đến nội dung đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy.
  • Cơ sở pháp lý:
            + Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2001 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2013;
            + Nghị định số 79/2014/NĐ-CP, ngày 31/7/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy;
            + Thông tư số 66/2014/TT-BCA, ngày 16/12/2014 của Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính phủ.

II . Trình tự thực hiện

  • Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.
  • Bước 2: Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ tại Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Trường hợp ủy quyền cho một cá nhân, đơn vị khác thực hiện thì phải có văn bản ủy quyền kèm theo. Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ:
           -Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì viết phiếu biên nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ;
           -Nếu hồ sơ không hợp lệ và thiếu thành phần thì trả lại và hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoàn chỉnh.
           -Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày tết, lễ).
  • Bước 3: Căn cứ theo ngày hẹn trên phiếu biên nhận hồ sơ, cá nhân, tổ chức đến nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả.

III . Thành phần hồ sơ

  •  Thành phần hồ sơ:

            a) Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy kèm theo bản khai kinh nghiệm công tác chuyên môn có liên quan đến lĩnh vực đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn (mẫu số PC23 ban hành kèm theo Thông tư số 66/2014/TT-BCA);
            b) Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu văn bằng, chứng chỉ có liên quan đến nội dung đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy.
            c) 01 ảnh màu cỡ 3x4cm.
  •  Số lượng hồ sơ: 02 (hai) bộ.

IV . Biểu mẫu

Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy (mẫu PC23 ban hành kèm theo Thông tư số 66/2014/TT-BCA).
 
MỌI THÔNG TIN CẦN HỖ TRỢ XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn MSM
Hotline : 0941 939 114
Email: info@msmvn.com.vn
giaipphappccc114@gmail.com
Website: http://msmvn.com.vn/
 

Bình luận facebook