CẤP ĐỔI CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ TƯ VẤN VỀ PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY

21/05/2020
620 views
 

Chứng chỉ hành nghề bị hỏng ,bạn không thể làm ăn gì được,bạn cần tìm hiểu các thủ tục để xin lại chứng chỉ ngành của mình nhưng chưa biết tìm kiếm ở đâu. Chúng tôi Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn MSM bật mí cho các bạn quy trình ,thủ tục cần có khi bạn cần Cấp Đổi Chứng Chỉ Hành Nghề Tư Vấn Về Phòng Cháy Và Chữa Cháy được trích nguồn tại “ Cổng TTĐT Bộ Công An Dịch Vụ Hành Chính Công"

I. Thủ tục

  • Thủ tục: Cấp đổi chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy
  • Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị.
  • Đối tượng thực hiện: Cá nhân đã được cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy nhưng chứng chỉ đã hỏng.
  • Cơ quan thực hiện : Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ
  • Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy.
  • Lệ phí: Không
  • Yêu cầu, điều kiện thực hiện: Chỉ đổi chứng chỉ khi bị hỏng và cá nhân phải nộp lại chứng chỉ cũ đã cấp cho Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
  • Cơ sở pháp lý:
            + Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2001 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2013;
            + Nghị định số 79/2014/NĐ-CP, ngày 31/7/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy;
            + Thông tư số 66/2014/TT-BCA, ngày 16/12/2014 của Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính phủ.
 

II. Trình tự thực hiện

Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.
 
Bước 2: Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ tại Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Trường hợp ủy quyền cho một cá nhân, đơn vị khác thực hiện thì phải có văn bản ủy quyền kèm theo. Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ:
Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì viết phiếu biên nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ;
Nếu hồ sơ không hợp lệ và thiếu thành phần thì trả lại và hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoàn chỉnh.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày tết, lễ).
Bước 3: Căn cứ theo ngày hẹn trên phiếu biên nhận hồ sơ, cá nhân, tổ chức đến nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả.
 

III. Hồ sơ

  •  Thành phần hồ sơ:
            a) Đơn đề nghị đổi chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy
            b) Chứng chỉ cũ đã cấp;
            c) 01 ảnh màu cỡ 3x4cm.
  •  Số lượng hồ sơ: 02 (hai) bộ.
 

IV. Biểu mẫu

 
Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy (mẫu PC23 ban hành kèm theo Thông tư số 66/2014/TT-BCA).
 
MỌI THÔNG TIN CẦN HỖ TRỢ XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn MSM
Hotline : 0941 939 114
Email: info@msmvn.com.vn
giaipphappccc114@gmail.com
Website: http://msmvn.com.vn/
 

Bình luận facebook